Quẻ số 4: quẻ Sơn Thủy Mông (蒙 méng)

Quẻ Sơn Thủy Mông

Quẻ Sơn Thủy Mông là gì?

Quẻ Sơn Thủy Mông được hình thành nhờ sự nghiên cứu, tìm tòi của các vị Tổ sư trong lĩnh vực tử vi và kinh doanh. Tuy nhiên, để có được thành tựu như ngày hôm nay, quẻ số 4 đã phải trải qua một quá trình tu luyện và giải mã miệt mài trong suốt hành trình kéo dài hàng nghìn năm.

Quẻ Sơn Thủy Mông được đánh giá là khá phức tạp, theo người xưa hầu như quẻ nào sinh ra cũng đều mang trong mình sự phức tạp vốn có. Vì vậy, việc khám phá hết ý nghĩa của bói số 4 không phải là điều dễ dàng. Cho đến ngày nay, khá nhiều người có thể hiểu sâu Quẻ Sơn Thủy Mông. nói riêng và toàn bộ 64 quẻ Kinh Dịch nói chung.

Quẻ Sơn Thủy Mông được đánh giá là khá phức tạp.

Xem thêm các bài viết về các Quẻ khác tại đây nhé:

Ý nghĩa của Quẻ Sơn Thủy Mông trong Kinh Dịch

Được biết, quẻ số 4 Quẻ Sơn Thủy Mông tượng trưng cho sự thiếu kinh nghiệm, quan niệm thiển cận, trẻ con khôn ngoan. Nó bao gồm sự mơ hồ, mông lung và mờ mịt, tất cả chỉ trong một màn sương mù không thể nhìn thấy đường đi.

Quẻ của người Mông là “Sơn hà ngoại Tuyền” tượng trưng cho sự che đậy muộn màng, không rõ ràng của mông. Mông cũng bị trộm, bị cướp,… Tượng trước mặt chắn núi, sau lưng chắn sông. Giống như đồng thời bị lực này kéo và đồng thời bị đẩy bởi lực ngược lại.

Người dùng được quẻ này phải thực sự cố gắng lắng nghe, thấu hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ các bậc tiền bối. Có như vậy thì lớp sương mù đó mới tan dần theo thời gian.

Quẻ số 4 Quẻ Sơn Thủy Mông tượng trưng cho sự thiếu kinh nghiệm, quan niệm thiển cận, trẻ con khôn ngoan.

Quẻ Sơn Thủy Mông
Ý nghĩa của Quẻ Sơn Thủy Mông trong Kinh Dịch

Xem thêm các bài viết về các Quẻ khác tại đây nhé:

Quẻ Sơn Thủy Mông tốt cho điều gì?

Trước mọi việc, quẻ của người Hmông còn khá mù mờ, không thể hiểu hết được nên không thể làm tốt mọi việc được. Trong quẻ này, hào Cửu Nhị là chủ, hào Lục Tam là con, hào Tử, hào Ngũ và hào Thương sẽ là người cha có phần ngu ngốc.

Khó khăn không phải là điều hiển nhiên, chỉ mới xuất hiện, tuy nhiên, không nên coi thường và bỏ qua. Bên cạnh đó, không nên vì thế mà làm rối loạn tâm trí, điều bạn cần làm là giải quyết nó trong trạng thái tâm hồn thật sự bình tĩnh. Nếu giữ được bình tĩnh, bạn sẽ giải quyết được mọi vấn đề dù chỉ mới chớm nở.

Quẻ Hmong đại diện cho sự nhầm lẫn và mơ hồ

Sơ lược về từng hào trong Quẻ Sơn Thủy Mông.

Xem thêm các bài viết về các Quẻ khác tại đây nhé:

Dưới đây là thông tin chi tiết cũng như ý nghĩa của từng con hào mà chúng ta có thể tham khảo:

Tóm tắt nội dung: Đại diện cho những trò đen tối, tục tĩu, phải áp dụng các biện pháp kỷ luật để buộc chúng vào nề nếp. Nhưng cũng đừng lạm dụng nó.

Cửu Nhị: Tượng trưng cho cương trực mà trung thành, biểu thị người con ngoan, người hầu. Có thể sửa chữa những sai lầm của vua cha hay của vua là Lục Ngũ.

Lục Tâm: Giọng nói mềm mỏng bất chính, chỉ thủ đoạn bất chính, không nhận dạy dỗ. Hoặc con gái bất chính không nên lấy chồng.

Lục Tứ: Đại diện cho âm vị, lại thuộc tứ âm trên. Xung quanh chỉ toàn là tiểu nhân, người có tài nên chú ý tránh xa.

Lục Ngũ: Âm cao vô thượng, chỉ bổn vương tuy ngốc nhưng có thiện chí. Người biết đáng tin cậy là người hầu tốt, Cửu Nhi.

Thượng Cửu: Tượng trưng cho âm thịnh dương suy, vào thời Mông Cổ chỉ kẻ mạnh mà ngu. Nếu bạn tấn công một cách thô bạo, bạn sẽ ngay lập tức nổi giận và không chịu nghe lời. Nhưng nếu được hướng dẫn khéo léo sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Quẻ Sơn Thủy Mông được coi là một quẻ hung trong Kinh Dịch.

Quẻ Sơn Thủy Mông
Quẻ Sơn Thủy Mông tốt cho điều gì?

Phân tích chi tiết Quẻ Sơn Thủy Mông

Thoát ra khỏi
: 亨。

Mông. Hanh. Đập mông cầu xuống. Đồng mông cầu xin té xỉu. Bản phác thảo cốc. Ba chất độc. Cốc độc lạ. Lợi nhuận

Dịch nó:

Innocent Mongoose có một cơ hội tốt,

Giáo viên không yêu cầu trẻ em, trẻ em yêu cầu giáo viên.

Điều đầu tiên tôi yêu cầu, tôi dạy,

Mò mẫm lặp đi lặp lại, không hiển thị.

Người vĩ đại dạy, vẽ,

Phải cho trinh tiết, mới hay, lời mới.

Bỏ qua câu chuyện

Vì vậy, đừng thấy một người ngu ngốc mà nhanh chóng thất vọng. Đó là những viên ngọc quý đang chờ được mài giũa để mang lại giá trị. Chính vì vậy, dù Mộng vẫn là Hạnh. Nhưng muốn dạy học hiệu quả thì không phải thầy chạy theo học trò mà học trò phải thành tâm cầu thầy.

Mông cần được chú ý ở lứa tuổi trung niên. Hào Cửu Nhi cần có đức cương thì mới nên mông. Hào Lục Ngũ tượng trưng cho cái mông, vì vậy nếu bạn hết lòng mở lòng đón nhận những điều vui vẻ, càng khiêm tốn thì càng tốt. Sự kiêu ngạo chỉ mang lại bất lợi.

Người sử dụng thẻ không được hành động ngay lập tức để tránh thiệt hại.

Quẻ Sơn Thủy Mông ảnh hưởng đến công việc như thế nào?

Quẻ Mông là một quẻ xấu, chỉ thời kỳ rối ren, mơ hồ, hoang mang, không phân biệt được đúng sai, đúng sai. Lúc này, người sử dụng thẻ không thể hành động ngay để tránh thiệt hại. Điều cần thiết lúc này là tập trung học, tìm người dạy để sau này phát triển.

Như vậy, quẻ số 4 Sơn Thủy Mộng sẽ xấu cho các mục đích công việc sau:

Của cải: Nhanh chóng suy tàn, kém phát triển và không có tài lộc.

Công việc kinh doanh: Gặp nhiều khó khăn trở ngại

Tình yêu: Không thể gắn bó lâu dài, dễ đứt gánh giữa đường.

Hôn nhân: Vợ chồng hay bất hòa, sinh bất hòa. Gia đình cần ngồi lại để tìm ra giải pháp.

Thi cử: Điểm thường rất kém, mọi dự định trong tương lai đều không thể thành hiện thực.

Sự kết luận

Hi vọng qua nội dung trên của vansu.org Bạn đọc có thể nắm được ý nghĩa của Quẻ Sơn Thủy Mông mang lại. Từ đó vận dụng quẻ này một cách tốt nhất vào mọi mặt của cuộc sống sao cho phù hợp và hiệu quả!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *