Quẻ số 2: quẻ Thuần Khôn (坤 kūn)

quẻ Thuần Khôn

Quẻ Thuần Khôn là gì?

Quẻ Thuần Khôn được xây dựng nhờ sự nghiên cứu của tiền nhân trong lĩnh vực tử vi và dịch học. Để có được thành quả như ngày hôm nay, quẻ số 2 đã phải trải qua quá trình tu luyện và giải mã ý nghĩa đúng sai trong suốt một chặng đường, kéo dài hàng nghìn năm.

Nhìn chung, quẻ Thuần Khôn vốn đã phức tạp, theo cách nói của người xưa, mỗi quẻ sinh ra đều mang một độ phức tạp nhất định. Cho đến ngày nay, rất ít người có thể hiểu được quẻ số 2 Thuần Khôn cũng như 64 quẻ Kinh Dịch khác.

Quẻ Thuần Khôn là quẻ số 2 trong Kinh Dịch.

Xem thêm các bài viết về các Quẻ khác tại đây nhé:

Ý nghĩa của quẻ Thuần Khôn

Quẻ Thuần Khun tượng trưng cho Đất, là sự vâng lời, nhường nhịn, phục tùng và cả sự dịu dàng. Quẻ “Địa chi càn khôn” có ý nghĩa là trinh tiết, hay sự tốt lành của người được yêu.

Vì vậy, khi gieo được quẻ Thuần Khôn cũng nên biết mềm mỏng, làm tròn bổn phận hay hoàn thành tốt vai trò của mình. Biết cách lắng nghe cũng như làm theo lời khuyên của những người đi trước. Bằng cách này, thông qua sự kiên trì, triển vọng của bạn sẽ được mở ra trong tương lai.

Bên cạnh đó, không nên hấp tấp, vội vàng cũng như không liều lĩnh, thiếu thận trọng. Hoặc hành động mạnh mẽ, triệt để hoặc cẩu thả. Nên thực hiện nhiệm vụ của mình một cách thận trọng và chu đáo. Hãy chú ý đến lời khuyên của người có thể hoặc người khôn ngoan.

Quẻ Thuần Khôn mang lời khuyên phải cẩn thận, không nên nóng vội, vội vàng trong công việc.

quẻ Thuần Khôn
Ý nghĩa của quẻ Thuần Khôn

Xem thêm các bài viết về các Quẻ khác tại đây nhé:

Âm số của quẻ Thuần Khôn

Dưới đây là thông tin cụ thể nhất về hào của quẻ Thuần Khôn mà bạn có thể tham khảo:

Tóm lại: Đây là hào ở phía dưới, tượng trưng cho những nguy hiểm mới, phải xử lý ngay, không được dung túng.

Lục nhị: Trúng chính, thắng trung, rất tốt cho quẻ Kun. Vừa đúng mực, vừa dịu dàng nên tuy âm nhưng cũng là người lịch thiệp.

Lục Tam: Đây là âm dương, dương mềm bổ sung cho nhau. Tượng trưng cho một người đạt được nhiều công lao nhưng biết quy công cho cấp trên. Do đó, không có nguy hiểm cho bản thân.

Lục Tứ: Đây là nơi có quá nhiều tiêu cực nên trở nên nhu nhược, bất tài. Chỉ vì kết thân với Lục Ngũ nên quyền cao chức trọng, nếu biết thân biết phận thì có thể tránh được tai họa.

Lục Ngũ: Hào này tượng trưng cho sự khiêm tốn, dù bạn ở vị trí cao hơn người khác.

Thương Lục: Âm quá lớn, phải thắng Dương, hai bên cùng có hại.

Quẻ Thuần Khôn tượng trưng cho những việc làm tốt nào?

Toàn Quẻ Thuần Khôn rất tốt, tuy nhiên cần chú ý đến các vị trí của các hào để tránh mang lại những hậu quả xấu không đáng có. Ngay từ hào Hồn Lực đã cho thấy một bậc hiền nhân kiên trì Đạo Triệt thì sẽ làm nên sự nghiệp. Từ đó thúc đẩy con đường công danh, tài lộc.

Cách Khôn ở các cung Nhị, Ngũ, Tam Cự bổ trợ cho âm dương nên vô cùng tốt. Kiên trì, bền bỉ, nhẫn nại, biết cách tự mình đối phó với sự cương cứng thì mọi việc sẽ suôn sẻ. Minh chứng cụ thể nhất cho quẻ Thuần Khôn là biết mềm lòng thu phục dây cương. Biết dùng mưu mẹo để thu phục kẻ mạnh.

Toàn bộ quẻ Thuần Khôn rất tốt.

quẻ Thuần Khôn
Âm số của quẻ Thuần Khôn

Xem thêm các bài viết về các Quẻ khác tại đây nhé:

Phân tích chi tiết quẻ Thuần Khôn

Thoát ra khỏi
: 元 , 亨 , 利

Khôn ngoan. Nguyễn Hạnh. Tận dụng mã trinh. Những người lính của quá khứ. Tiên yêu hậu đậu. Các quyền lợi của Tây Nam Bộ là bình đẳng. Hướng Đông Bắc bị chôn vùi. Cát khiết

Dịch bệnh:

Trí tuệ là gốc của sự sinh thành.

Làm cho mọi thứ hạnh phúc,

Một lần nữa, nó mang lại vô số lợi ích,

Giống như một con ngựa cái dũng cảm, kiên trì,

Khi một quý ông cư xử,

Trước khi yêu, sau khi gặp chủ nhân thì tốt,

Southwest gặp gỡ những người bạn trong cuộc sống,

Khi đến Đông Bắc, bạn là ai?

Kiên trì, kiên định vào ngày mai,

Tâm hồn bình an, ý chí kiên cường, sẽ gặp nhiều may mắn, sẽ mau lành.

Bỏ qua câu chuyện
Khôn là Nguyên, Hành, Lợi, Tân ma chi Trinh. Công dụng của quẻ này là làm cho vạn vật sinh sôi nảy nở, cho nên Hạnh. Quẻ Khôn có 6 hào âm tượng trưng cho lớp chồng chất, đất dày, thuận lợi che chở cho vạn vật. Đối với một quý ông, anh ta nên sử dụng sức mạnh rộng lớn, sâu rộng và lớn để bảo vệ nhân loại.

Giải chi tiết quẻ Thuần Khôn rất phức tạp.

Giải quẻ số 2 như thế nào?

Việc giải mã quẻ số 2 của chúng tôi được xây dựng trên cơ sở Kinh Dịch cổ xưa được lưu truyền lại. Để biết được ý nghĩa của quẻ Kun, các chuyên gia phải xây dựng một biểu đồ. Sau đó sẽ kết hợp với Trong ngoài, Ngoài ngoài để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Kết luận

Hi vọng qua nội dung trên của vansu.org Bạn đọc có thể nắm được ý nghĩa của quẻ Thuần Khôn. Từ đó vận dụng quẻ này một cách tốt nhất vào mọi mặt của cuộc sống sao cho phù hợp và hiệu quả

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *